Đưa kiến thức xúc tiến thương mại đến ​người sản xuất

Ký kết hợp tác giữa trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và tiktok | VOV Ký kết hợp tác giữa trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và tiktok | VOV Đưa kiến thức xúc tiến thương mại đến người sản xuất 19:32′ – 16/12/2022 BNEWS Ngày 16/12, Trung tâm Xúc tiến…

Ký kết hợp tác giữa trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và tiktok | VOV
Ký kết hợp tác giữa trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp và tiktok | VOV

Đưa kiến thức xúc tiến thương mại đến người sản xuất

19:32′ – 16/12/2022

BNEWS Ngày 16/12, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức lễ tổng kết năm 2022 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam đánh giá, những kết quả của Trung tâm trong thời gian vừa qua đã được ghi nhận bằng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước.

Năm 2022 là năm gặp nhiều khó khăn do thị trường có nhiều biến động nhưng các hoạt động về thị trường, xúc tiến thương mại của Trung tâm đã đảm bảo được nhiệm vụ Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giao.

Thứ trưởng Trần Thanh Nam cho rằng, năm 2023 đặt ra nhiều trọng trách với nhiệm vụ, chức năng mới nên Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phải có đề án đổi mới hoạt động để nâng cao hiệu quả kết nối thị trường, xúc tiến thương mại.

“Sản xuất theo tín hiệu thị trường thì đòi hỏi chúng ta phải mang kiến thức về thị trường, về thương mại đến cho nông dân, trang trại, hợp tác xã… Bên cạnh đó, với vị trí và vị thế của mình, trung tâm phải trở thành địa chỉ tin cậy của người tiêu dùng”, Thứ trưởng Trần Thanh Nam nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sau một thời gian dài ảnh hưởng dịch COVID-19, các đơn vị, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc tham gia các sự kiện, đặc biệt là sự kiện nước ngoài. Do đó, năm 2022, các sự kiện diễn ra được các doanh nghiệp đón nhận tích cực.

Các địa phương cũng dần nâng cao nhận thức về xúc tiến thương mại, đầu tư kỹ hơn nội dung và các hoạt động tham gia, giúp cho các chương trình triển lãm, hội chợ trong nước được nâng cao hơn.

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã tổ chức và phối hợp tổ chức 15 chương trình xúc tiến thương mại trong nước và 4 chương trình tại nước ngoài. Các chương trình đã giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và ký kết được nhiều hợp đồng xuất khẩu hàng nông sản vào các thị trường lớn.

Trung tâm đã bố trí, sắp xếp các khu gian hàng hợp lý, đẹp mắt đã làm tăng hiệu quả quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông lâm thuỷ sản tới khách tham quan, thúc đẩy các hoạt động giao thương tại hội chợ.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động, đáp ứng yêu cầu công việc trong giai đoạn mới, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp đã được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phê duyệt chức năng, nhiệm vụ mới tại Quyết định số 4488/QĐ-BNN-TCCB.

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, với chức năng mới, cùng với hoạt động xúc tiến thương mại ngành, trung tâm tổ chức các hội chợ, trưng bày, triển lãm trong và ngoài nước giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm làng nghề Việt Nam, sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm theo Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP). Trung tâm sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu về sản phẩm OCOP, du lịch nông thôn phục vụ trong quản lý, chỉ đạo về xúc tiến thương mại nông sản.

Đặc biệt, Trung tâm thực hiện việc thu thập, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu, nghiên cứu, phân tích, dự báo nhu cầu, xu hướng thị trường nông sản; cung cấp thông tin sản xuất và thị trường nông, lâm, thuỷ sản, muối, thủ công mỹ nghệ; thúc đẩy kết nối chuỗi giá trị ngành hàng nông sản với thị trường tiêu thụ.

Để phát triển thị trường nông sản ngoài nước, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp sẽ phối hợp với các cơ quan đại diện ngoại giao, Tham tán thương mại của Việt Nam ở các nước để nghiên cứu, đề xuất hoạt động xúc tiến thương mại nông sản, nghiên cứu kết nối thị trường.

Riêng năm 2023, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tiếp tục chủ động phối hợp với các đơn vị và các địa phương, doanh nghiệp nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại trong nước nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp tới tay người tiêu dùng để thúc đẩy tiêu thụ nội địa; ưu tiên quảng bá sản phẩm chất lượng cao, hữu cơ.

Trung tâm cũng tăng cường tham gia quảng bá và thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại tại các thị trường nước ngoài trọng điểm và thị trường mới như: Nhật Bản, Trung Đông, Trung Quốc, Australia…

Trung tâm cũng sớm triển khai hệ thống logistics nông sản gắn với các hợp tác xã, tăng cường hoạt động quảng bá, kết nối cung cầu sản phẩm OCOP và du lịch nông thôn trong nước và quốc tế. Đặc biệt là chủ động ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại, ông Nguyễn Minh Tiến thông tin./.

Bạn đang xem bài viết: Đưa kiến thức xúc tiến thương mại đến ​người sản xuất. Thông tin được tạo bởi Gia Sư Minh Đức chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Rate this post

Similar Posts