Giáo án: Quan sát cây hoa hồng
Quan sát cây hoa hồng Quan sát cây hoa hồng Giáo án lớp béQuan sát :cây hoa hồngTC:Rồng rắn lên mâyChơi tự do:đu quay,cầu trượt a. Yêu vầu: trẻ nhận biết được cây hoa hồng, 1 số đặc điểm đặc trưng, màu sắc của cây b.Chuẩn bị: cây hoa hồng c. Hướng dẫn: cho trẻ…
Giáo án lớp bé
Quan sát :cây hoa hồng
TC:Rồng rắn lên mây
Chơi tự do:đu quay,cầu trượt
a. Yêu vầu: trẻ nhận biết được cây hoa hồng, 1 số đặc điểm đặc trưng, màu sắc của cây
b.Chuẩn bị: cây hoa hồng
c. Hướng dẫn: cho trẻ đi dạo và đứng xung quanh cây hoa hồng
cô trò chuyện với trẻ về cây hoa hồng
cây hoa hồng đâu? các con thấy cây hoa hồng ntn? Cành cây đâu? màu gì? đây là cái gì? lá cây màu gì? bông hoa hồng đâu? hoa hồng ntn? Màu gì? cánh hoa ntn? Chúng mình cùng ngửi xem bông hoa hồng ntn? Các con phải làm gì để chăm sóc cây?…
giáo dục trẻ
I. Hoạt động góc:
1. Góc thao tác vai: bác bảo vệ
1. Mục đích
Trẻ biết các Dụng cụng việc của bác bảo vệ
2. Chuẩn bị
Trang phục, đồ dùng của bác bảo vệ
2. Góc HĐVĐV: tô màu các con vật sống trong rừng. Nặn thức ăn cho con vật. Xếp hàng rào
1. Mục đích
Trẻ biết cách xem tranh ảnh, biết tranh ảnh vẽ gì, chụp gì, biết được tên gọi, đặc điểm của 1 số con vật sống trong rừng
Trẻ biết cách cầm bỳt tô màu tranh, tô gon gàng, khụng chờm ra ngoài viền
Trẻ biết cách nặn thức ăn cho con vật, ghộp các hàng rào bảo vệ
2. Chuẩn bị
Tranh về 1 số con vật sống trong rừng
Đất nặn, hàng rào nhựa, con vật bằng nhựa
3. Góc vận động: kéo xe
1. Mục đích
Trẻ biết kéo xe chở các con vật
2. Chuẩn bị
– xe kéo, các con vật
4. Góc dân gian: Chi chi chành chành
a. Mục đích
Rèn luyện vận động cảu bàn tay và ngón tay
b. Chuẩn bị: nơi cho trẻ chơi thoáng, sạch
Dụng cụ và trẻ ngồi quõy quần bờn nhau. Dụng cụ xũe ngửa một bàn tay, Dụng cụ và trẻ cựng lấy ngún tay trỏ chấm chấm vào bàn tay xũe ngửa của Dụng cụ theo nhịp đọc:
Chi chi chành chành
Bộ khỏe bộ ngoan
Bé đi nhà trẻ
Bé được cô yêu
Bé được mẹ yêu
Ù à ự ập
Đọc dứt câu cuối cùng, cô nắm tay lại, ngón trỏ của cô và trẻ rút nhanh khỏi lũng bàn tay Dụng cụ. Trẻ nào khụng kịp rỳt tay là thua cuộc
5. Dự kiến chơi
– Cô cho trẻ ngồi xung quanh cô và cô giới thiệu cho trẻ biết từng góc chơi và trò chơi của từng góc chơi đó
– Cô chuẩn bị sẵn ở các góc chơi, cô dẫn trẻ đến từng góc chơi
– Khi trẻ chơi cô lần lượt đến từng góc chơi hướng dẫn giúp trẻ chơi, cô chơi cùng trẻ
– Gần hết giờ chơi, cô đến nhận xét thái độ chơi và kết quả chơi của trẻ và cho trẻ cất đồ chơi, cô giúp trẻ cùng cất đồ chơi