Hướng dẫn cách trồng cây chuối trong yoga

Hành trình đến Handstand | Bài 8 | Handstand và Headstand | Workout #144 ♡ Hana Giang Anh Hành trình đến Handstand | Bài 8 | Handstand và Headstand | Workout #144 ♡ Hana Giang Anh “Trồng cây chuối” là một động tác có hai cách diễn đạt trong tiếng Anh: “Headstand” và “Handstand”. Trước…

Hành trình đến Handstand | Bài 8 | Handstand và Headstand | Workout #144 ♡ Hana Giang Anh
Hành trình đến Handstand | Bài 8 | Handstand và Headstand | Workout #144 ♡ Hana Giang Anh

“Trồng cây chuối” là một động tác có hai cách diễn đạt trong tiếng Anh: “Headstand” và “Handstand”. Trước khi bắt đầu luyện tập, xin lưu ý rằng đây là một động tác khó mà không phải ai cũng có thể thực hiện được. Khi tập yoga, điều đầu tiên cần quan tâm là bạn mặc quần áo như thế nào là thoải mái và phù hợp nhất.

Hướng dẫn cách trồng cây chuối trong yoga

Sau đó, trước khi đến bài tập chính thức, hãy khởi động hoàn toàn. Trên thực tế, khởi động là một giai đoạn cực kỳ quan trọng trong bất kỳ hoạt động nào. Duỗi cổ tay và cơ cánh tay về phía trước để làm nóng cơ thể. Tập xoay vai, tập duỗi vai, xoay cổ và cánh tay cũng như tất cả các khớp ở tay và chân. Phần khởi động này nên hoàn thành trong vòng 5-10 phút để tăng độ dẻo dai và ngăn ngừa chấn thương.

Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách đặt hai bàn chân rộng bằng vai trên sàn hoặc thảm tập yoga. Chuẩn bị cơ bụng của bạn cho bài tập trồng cây chuối bằng cách ép chúng. Cúi xuống và đặt hai tay trên sàn sao cho rộng bằng vai.

Chuyển đều trọng lượng của bạn giữa hai bàn tay, giữ cho lòng bàn tay hướng vào nhau. Đưa trọng lượng cơ thể sang hông, sau đó nhẹ nhàng chuyển sang hai tay để nhấc chân lên khỏi mặt sàn. Cột sống bây giờ được giữ thẳng; hoàn toàn không xoay mặt sau. Cơ ở vai và cánh tay căng ra. Hít vào và từ từ hạ đầu xuống sàn, giữ thẳng cánh tay và cột sống. Để giữ thăng bằng cho cơ thể, chạm nhẹ đầu xuống sàn; nếu bạn không thể, hãy sử dụng vai, tay và cổ.

Giữ nguyên tư thế trong vài giây, sau đó thở ra, đặt trọng lượng cơ thể vào tay và trở lại vị trí bắt đầu để kết thúc tư thế. Thực hiện động tác này từ từ và không dùng đà để đẩy lùi; làm như vậy sẽ khiến các cơ ngừng hoạt động. Đối với người chưa tập, khi tập nên dựa vào tường để cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

Mặc dù tư thế cây chuối có nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho người tập nhưng không phải ai cũng thích hợp. Có thể thấy, trồng cây chuối là một tư thế yoga tương đối khó, đòi hỏi người tập phải có sức khỏe tốt và các kỹ năng yoga cơ bản. Bạn không nên trồng cây chuối nếu thuộc một trong các nhóm sau. Đặc biệt, những trường hợp dưới đây:

Người mới bắt đầu tập yoga: Người mới tập bộ môn này còn khá cứng nhắc, độ mềm dẻo vừa phải nên khó lộn ngược trên mặt đất. Hơn nữa, vì những người mới tập chưa nắm vững phương pháp thở và khả năng giữ thăng bằng nên việc tập luyện tư thế này thường gặp thất bại.

Người ít vận động, không tập thể dục: Đây cũng là đối tượng không nên nuôi cây chuối. Đây là tư thế yoga đòi hỏi sức mạnh để kéo toàn bộ cơ thể lên và đặt đầu trên mặt đất, như bạn đã biết. Bài tập này khá khó thực hiện nếu bạn không có sức khỏe tốt. Vì vậy, khi chuẩn bị thực hiện các lệnh đảo ngược, hãy đầu tư vào sức khỏe của bạn.
Phụ nữ có thai hoặc đang hành kinh: Tư thế lộn ngược này cũng không thích hợp với phụ nữ mang thai hoặc những người đang tham dự ngày “dâu rụng”. Bởi vì phụ nữ trong thời đại này ốm yếu, sức mạnh cơ bắp của họ thấp và họ có khả năng giữ thăng bằng kém.

Bạn đang xem bài viết: Hướng dẫn cách trồng cây chuối trong yoga. Thông tin được tạo bởi Gia Sư Minh Đức chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Rate this post

Similar Posts