Lợi ích và cách tập đúng của động tác trồng chuối trong yoga

Hướng Dẫn 3 Bước Trồng Chuối Yoga cho Người Mới | Nguyên Yoga Hướng Dẫn 3 Bước Trồng Chuối Yoga cho Người Mới | Nguyên Yoga Lợi ích và cách tập đúng của động tác trồng chuối trong yoga Trồng chuối trong yoga là một động tác có tác dụng lớn với sức khỏe. Cùng…

Hướng Dẫn 3 Bước Trồng Chuối Yoga cho Người Mới | Nguyên Yoga
Hướng Dẫn 3 Bước Trồng Chuối Yoga cho Người Mới | Nguyên Yoga

Lợi ích và cách tập đúng của động tác trồng chuối trong yoga

Trồng chuối trong yoga là một động tác có tác dụng lớn với sức khỏe. Cùng Bách hóa XANH tìm hiểu lợi ích và cách tập đúng của động tác trồng chuối trong yoga.

Động tác trồng chuối trong yoga tuy đơn giản nhưng lại mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, cũng như không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng động tác này. Hôm nay bạn hãy cùng Bách hóa XANH tìm hiểu lợi ích và cách tập đúng của động tác trồng chuối trong yoga nhé.

1 Lợi ích của động tác trồng chuối trong yoga

Giảm căng thẳng và lo lắng

Việc thực hiện động tác lộn ngược giúp bơm oxy và máu lên não – từ đó hỗ trợ việc cân bằng hệ thần kinh trung ương và giảm lượng Cortisol trong cơ thể, giúp giảm tình trạng căng thẳng và lo lắng kéo dài.

Ngoài ra, động tác này còn thúc đẩy vòng tuần hoàn máu, mang đến nguồn năng lượng tích cực cho tinh thần của người luyện tập, từ đó giảm các tình trạng về thần kinh như trầm cảm, rối loạn lo âu,…

Cải thiện sự tập trung

Vì việc trồng cây chuối lúc mới đầu sẽ là một điều khá mới lạ với não bộ, từ đó kích thích não bộ tập trung vào hoạt động này hơn để giữ cho cơ thể thăng bằng và không bị ngã. Ngoài ra thì việc trồng cây chuối giúp tăng lượng máu lưu thông đến não, giúp cải thiện chức năng thần kinh và sự tập trung.

Động tác trồng chuối trong yoga giúp cải thiện sự tập trungĐộng tác trồng chuối trong yoga giúp cải thiện sự tập trung

Tăng cường sức mạnh vai

Để thực hiện động tác trồng chuối trong yoga đòi hỏi bạn phải sử dụng lực từ 2 bên vai để nâng và giữ thăng bằng cho cả cơ thể. Đó cũng là lý do mà bạn nên khởi động kỹ phần vai trước khi luyện tập. Việc luyện tập phần vai thường sẽ giúp tăng cường sức mạnh vai đồng thời cơ vai, cơ bắp tay của bạn sẽ trở nên săn chắc hơn.

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Động tác lộn ngược cũng tác động khá lớn đến phần cơ bụng và các cơ quan của hệ tiêu hóa, hỗ trợ các cơ quan hoạt động tốt hơn. Cũng như việc luyện tập động tác này sẽ giúp giảm mỡ bụng, cơ bụng săn chắc hơn.

Động tác trồng chuối trong yoga giúp hỗ trợ hệ tiêu hóaĐộng tác trồng chuối trong yoga giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa

2 Hướng dẫn cách tập động tác trồng chuối trong yoga đúng

Bước 1 Đầu tiên, bạn quỳ gối xuống sàn và đặt 2 khuỷu tay xuống song song nhau. Điều chỉnh vị trí sao cho 2 cánh tay cách nhau một khoảng bằng vai.

Bước 1Bước 1

Bước 2 Tiếp theo, bạn cố định chắc phần khuỷu tay trên sàn, sau đó đan chặt 2 bàn tay vào nhau. Lưu ý là phần cạnh của cổ tay phải luôn được ép sát xuống sàn.

Bước 2Bước 2

Bước 3 Sau đó bạn đặt đỉnh đầu xuống sàn và dùng tay ép sát vào đỉnh đầu để cố định vị trí. Luôn giữ cho phần cẳng tay và cạnh bàn tay được nằm sát mặt sàn.

Bước 3 Bước 3

Bước 4 Bước tiếp theo, bạn hít thở đều và từ từ nâng mông cao lên, thân người cuộn, ép sát vào như một chú mèo.

Bước 4Bước 4

Bước 5 Bạn kiễng gót chân lên và từ từ di chuyển mũi chân hướng về phía đầu cho đến khi lưng vuông góc với mặt sàn. Lưu ý trong quá trình này bạn vẫn phải luôn giữ cho chân được thẳng.

Bước 5Bước 5

Bước 6 Tiếp đến, bạn gập đầu gối trên cao sau đó giữ vững cơ thể và nâng 2 chân lên. Lúc này lòng bàn chân của bạn sẽ hướng lên trần nhà còn đầu gối thì hướng xuống sàn.

Bước 6 Bước 6

Lưu ý: Để tránh chấn thương thì bạn nên thực hiện động tác này thật chậm rãi. Hãy nâng từ từ từng chân và nghỉ từ 1 – 2 nhịp thở ở mỗi chân.

Bước 7 Cuối cùng, bạn giữ vững cơ thể, dồn lực vào phần vai rồi từ từ duỗi thẳng chân, đồng thời thả lỏng cổ và gáy, hóp bụng lại để kéo dãn cột sống. Trong quá trình này hãy luôn giữ 2 chân được thẳng và chụm vào nhau. Sau khi đã giữ được thăng bằng và cố định tư thế thì bạn hít vào và thở ra như bình thường.

Bước 7Bước 7

Lúc mới tập thì bạn nên duy trì tư thế từ 5 – 10 nhịp thở. Sau khi đã quen dần thì bạn có thể từ từ điều chỉnh, kéo dài thời lượng duy trì tư thế lên tùy theo khả năng.

Trên đây là lợi ích và cách tập đúng của động tác trồng chuối trong yoga mà Bách hóa XANH muốn mang đến cho bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy thông tin này hữu ích và thực hiện động tác yoga trồng chuối đúng cách.

Nguồn: Chuyên trang elip sport

Chọn mua bình nước bán tại Bách hóa XANH để bổ sung nước trong lúc tập yoga nhé:

Bách hóa XANH

Bạn đang xem bài viết: Lợi ích và cách tập đúng của động tác trồng chuối trong yoga. Thông tin được tạo bởi Gia Sư Minh Đức chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Rate this post

Similar Posts