Giá trị sản xuất ngành trồng trọt quý 1-2022 tăng so với cùng kỳ

Góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp Góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp Giá trị sản xuất ngành trồng trọt quý 1-2022 tăng so với cùng kỳ (TTV) – Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa, giá trị sản xuất lĩnh…

Góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp
Góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp

Giá trị sản xuất ngành trồng trọt quý 1-2022 tăng so với cùng kỳ

(TTV) – Theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa, giá trị sản xuất lĩnh vực trồng trọt từ đầu năm đến trung tuần tháng 3/2022 của tỉnh Thanh Hoá ước đạt hơn 1.500 tỷ đồng, tăng 1,1% so với cùng kỳ.

Sản phẩm cây trồng vụ đông có thị trường tiêu thụ ổn định, thu hoạch đến đâu tiêu thụ hết đến đó, không có tình trạng ùn ứ hoặc dư thừa. Diện tích cây trồng được liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm với doanh nghiệp được mở rộng. Nhiều loại cây trồng đạt năng suất, chất lượng, hiệu quả kinh tế cao được đưa vào gieo trồng. Bên cạnh đó, những tháng đầu năm, giá các loại rau, quả tăng, có thời điểm cao hơn gấp 2 lần so với thời điểm thông thường. Cùng với đẩy mạnh sản xuất, các doanh nghiệp chế biến nông sản cũng tập trung thu mua, chế biến các sản phẩm sắn, mía nguyên liệu cho bà con nông dân, góp phần nâng cao giá trị sản xuất cho ngành trồng trọt.

Bình luận

Chủ động ứng phó với xâm nhập mặn phục vụ sản xuất

Chủ động ứng phó với xâm nhập mặn phục vụ sản xuất

Do lượng mưa trong các tháng gần đây thiếu hụt cùng với lượng nước trên hệ thống các sông chính xuống thấp, đã khiến cho tình trạng xâm nhập mặn xuất hiện tại nhiều địa phương. Để hạn chế những ảnh hưởng từ xâm nhập mặn, đảm bảo nguồn nước cho cây trồng sinh trưởng, phát triển, nhiều giải pháp đã được các đơn vị thuỷ nông chủ động triển khai.

Tăng cường quản lý hoạt động thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng

Tăng cường quản lý hoạt động thương mại điện tử, bảo vệ người tiêu dùng

Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nhái và gian lận trong thương mại điện tử đang diễn ra phức tạp. Trước thực trạng này, các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đang tập trung nhiều giải pháp tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Các gian hàng OCOP Thanh Hóa sẵn sàng phục vụ khách du lịch

Các gian hàng OCOP Thanh Hóa sẵn sàng phục vụ khách du lịch

Nhằm thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối các chủ thể OCOP với các đơn vị tiêu thụ sản phẩm trong và ngoài tỉnh, Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Thành phố Sầm Sơn, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức trưng bày các gian hàng sản phẩm OCOP. Đến thời điểm này, 36 gian hàng OCOP của các huyện, thành phố, chủ thể sản xuất đã hoàn thiện, sẵn sàng phục vụ khách du lịch.

Hợp tác đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý tỉnh Hủa Phăn, Lào

Hợp tác đào tạo cán bộ lãnh đạo quản lý tỉnh Hủa Phăn, Lào

Thực hiện biên bản thỏa thuận hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn, nước CHDCND Lào, giai đoạn 2021-2025, những năm qua Trường Chính Trị tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp chặt chẽ với Trường Chính trị – Hành chính tỉnh Hủa Phăn, mở các lớp Trung cấp Lý luận chính trị – hành chính dành cho cán bộ lãnh đạo, quản lý cấp phòng của tỉnh Hủa Phăn. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực không chỉ góp phần giúp tỉnh bạn nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển trong giai đoạn mới; mà còn góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết, hợp tác toàn diện giữa hai tỉnh.

Doanh nghiệp kỳ vọng tiếp tục giảm lãi suất

Doanh nghiệp kỳ vọng tiếp tục giảm lãi suất

Những ngày gần đây, lãi suất huy động của các ngân hàng đang có xu hướng giảm, với mức lãi suất thấp hơn từ 0,2 – 1%/năm, tùy kỳ hạn. Những tín hiệu này đang tạo rất nhiều kỳ vọng về một đợt giảm lãi suất cho vay, giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí vốn trong sản xuất, kinh doanh.

Phát triển bền vững nghề nuôi ong mật

Phát triển bền vững nghề nuôi ong mật

Những năm gần đây, nghề nuôi ong mật trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa phát triển cả về số lượng và chất lượng. Người dân đã chủ động ứng dụng khoa học – kỹ thuật, từng bước xây dựng thương hiệu cho sản phẩm mật ong.

Chú trọng xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Chú trọng xây dựng thương hiệu, nâng tầm giá trị doanh nghiệp

20/4 là ngày thương hiệu Việt Nam. Năm nay, ngày thương hiệu Việt Nam được tổ chức với khẩu hiệu “Định vị Thương hiệu Quốc gia Việt Nam xanh” nhằm tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức của doanh nghiệp về xây dựng và phát triển thương hiệu. Tại Thanh Hoá, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp cũng đã chú trọng xây dựng và phát triển thương hiệu, xem đây là chìa khóa giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm cũng như giá trị của doanh nghiệp. Qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị trí của doanh nghiệp trên thương trường.

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thận trọng mở rộng quy mô

Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) thận trọng mở rộng quy mô

Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động khó lường, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài FDI đang tỏ ra thận trọng về kế hoạch mở rộng quy mô.

Xuất khẩu thủy sản dự kiến phục hồi từ quý 3/2023

Xuất khẩu thủy sản dự kiến phục hồi từ quý 3/2023

Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) thông tin, quý I/2023, xuất khẩu thủy sản sang hầu hết các thị trường và khối thị trường chính đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Hiệp hội cũng dự báo thị trường xuất khẩu thủy sản của Việt Nam sẽ hồi phục dần từ quý III/2023.

Chính phủ đồng ý phương án giảm thuế VAT về 8%

Chính phủ đồng ý phương án giảm thuế VAT về 8%

Chính phủ vừa đồng ý đề xuất giảm thuế VAT về 8% đến hết năm nay để hỗ trợ khu vực sản xuất kinh doanh. Đồng thời giao Bộ Tài chính sớm trình Quốc hội ban hành Nghị quyết theo thủ tục rút gọn.

Bạn đang xem bài viết: Giá trị sản xuất ngành trồng trọt quý 1-2022 tăng so với cùng kỳ. Thông tin được tạo bởi Gia Sư Minh Đức chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Rate this post

Similar Posts