Đề 7: Hiên tây xanh mát bóng râm / Đơn sơ cây ổi cứ ngầm đơm hoa / Quả tơ nấp dưới lá già / Để sang thu bỗng òa ra ngọt ngào… (Vườn nhà – Tố Hữu). Dựa vào ý đoạn thơ trên và bằng sự hiểu biết về các

🔥 7 Bí Ẩn Ly Kỳ và Thú Vị về Cây Trồng Quanh Nhà Nhưng Chưa Chắc Bạn Đã Biết | Kính Lúp TV 🔥 7 Bí Ẩn Ly Kỳ và Thú Vị về Cây Trồng Quanh Nhà Nhưng Chưa Chắc Bạn Đã Biết | Kính Lúp TV Đề 7: Hiên tây xanh mát bóng…

🔥 7 Bí Ẩn Ly Kỳ và Thú Vị về Cây Trồng Quanh Nhà Nhưng Chưa Chắc Bạn Đã Biết | Kính Lúp TV
🔥 7 Bí Ẩn Ly Kỳ và Thú Vị về Cây Trồng Quanh Nhà Nhưng Chưa Chắc Bạn Đã Biết | Kính Lúp TV

Đề 7: Hiên tây xanh mát bóng râm / Đơn sơ cây ổi cứ ngầm đơm hoa / Quả tơ nấp dưới lá già / Để sang thu bỗng òa ra ngọt ngào… (Vườn nhà – Tố Hữu). Dựa vào ý đoạn thơ trên và bằng sự hiểu biết về các loại cây trồng, em hãy tả cây ổi đang vào mùa trổ hoa

Đề 7: Hiên tây xanh mát bóng râm Đơn sơ cây ổi cứ ngầm đơm hoa Quả tơ nấp dưới lá già Để sang thu bỗng òa ra ngọt ngào… (Vườn nhà – TỐ Hữu) Dựa vào ý đoạn thơ trên và bằng sự hiểu biết về các loại cây trồng, em hãy tả cây ổi đang vào mùa trổ hoa và đơm trái. GỢIÝ Bài viết thuộc thể loại văn miêu tả (kiểu bài tả cây cối). Nội dung cần làm rõ các ý cơ bản sau: + Nêu được đặc điểm của cây ổi đang thời kì trổ hoa, kết trái (thân, cành, lá, hoa, quả). + Thể hiện được hình ảnh đẹp của cây ổi (màu sắc dịu nhẹ, khiêm nhường (xanh mát bóng râm, đơn sơ cây ổi; ngầm đơm hoa, quả tơ, nấp dưới lá già…). Cây ổi có sự sống âm thầm nhưng mạnh mẽ, mang lại hoa thơm quả ngọt cho đời). Diễn đạt cần rõ ý, dùng từ đặt câu đúng ngữ pháp, không sai chính tả, trình bày sạch đẹp.

Các bài học tiếp theo

  • Đề 8: Kể một câu chuyện em đã chứng kiến hoặc tham gia có nội dung: Thương người rồi mới thương ta
  • Đề 9: Em hãy kể lại một câu chuyện mà em (hoặc bạn em) đã làm có nội dung như câu tục ngữ: Có công mài sắt, có ngày nên kim
  • Đề 10: Em hãy kể lại một câu chuyện đã để lại ấn tượng tốt đẹp về tình bạn dưới mái trường tiểu học
  • Đề 11: Dựa vào một số ý ở bài thơ sau hoặc bằng sự liên tưởng của em, hãy viết bài văn kể lại những buổi đầu em đi học. ĐI HỌC – Hôm qua em tôi trường… Râm mát đường em đi (Minh Chính)
  • Để 12: Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được học về một người có tấm lòng nhân hậu
  • Đề 13: Em đã từng được người thân tặng cho một món quà nhân ngày sinh nhật (hoặc ngày lễ, tết…). Hãy viết bài văn (khoảng 30 – 35 dòng) tả lại món quà đó và nêu cảm nghĩ của em
  • Đề 14: CÂY SẤU – Vườn em nhiều cây trái… Cả một thời thơ bé. (Vũ Ngọc Bình). Dựa vào ý bài thơ trên, hãy viết bài văn miêu tả cây sấu
  • Đề 15: Hãy tả một đồ vật trong nhà mà em yêu quí
  • Đề 16: Trong các con vật nuôi trong nhà, em thích con nào nhất? Hãy tả con vật đó và nêu một vài suy nghĩ của riêng em
  • Để 17: Viết bài văn ngắn (khoảng 25 – 35 dòng) tả một cây cho bóng mát có ở sân trường (hoặc nơi em ở) mà em thích nhất

Các bài học trước

  • Đề 6: Em hãy kể diễn cảm truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh mà em đã đọc
  • Đề 5: Em đã gặp những khó khăn trong học tập (gặp một bài toán khó, một bài văn khó, một bài thủ công…). Nhưng em đã cố gắng vượt qua. Em đã vượt qua như thế nào? Hãy kể lại cho các bạn cùng nghe
  • Đề 4: Bạn bè là nghĩa tương thân / Khó khăn, thuận lợi ân cần bên nhau. Em đã làm được nhiều việc tốt giúp đỡ bạn (cho bạn mượn đồ dùng học tập, chăm sóc bạn khi bạn bị ốm giúp đỡ bạn yếu học tập để cùng mình tiến bộ…). Hãy kể lại một việc làm mà em nhớ
  • Đề 3: Khi mẹ ốm, để cho mẹ vui nhà thơ Trần Đăng Khoa đã: “Ngâm thơ, kể chuyện rồi thì múa ca, / Rồi con diễn kịch giữa nhà / Một mình con sắm cả ba vai chèo” (Trích Mẹ ốm – Trần Đăng Khoa). Còn em đã chăm sóc mẹ ốm như thế nào? Hãy kể lại những việc làm
  • Đề 2: Tục ngữ có câu Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. Em hãy kể lại câu chuyện nội dung phù hợp với câu tục ngữ trên
  • Đề 1: TRONG LỜI MẸ HÁT – Tuổi thơ chở đầy cổ tích… Lớn rồi con sẽ bay xa. (Trương Nam Hương). Dựa vào một số ý ở bài thơ trên, em hãy kể lại những kỉ niệm thời thơ ấu của mình, đồng thời nêu một vài cảm nghĩ về người mẹ của em
  • Đề: Dựa vào ý của bài thơ sau, em hãy viết bài văn tả hình dáng và tính nết của những con vật thể hiện trong bài thơ: Trâu Đồi (Ngô Văn Phú)
  • Đề: Hãy tả một con vật nuôi mà em yêu thích
  • Đề: Hãy tả cây phượng vĩ đang vào mùa trổ hoa
  • Đề: Hằng ngày đến lớp em đều nghe âm thanh quen thuộc của trống trường. Hãy tả lại cái trống ấy

Tham Khảo Thêm

Những Bài Văn 4 Chọn Lọc

  • VĂN KỂ CHUYỆN
  • Đề: EM MƠ – Em mơ làm mây trắng… Nên em chăm học hành (Mai Thị Bích Ngọc) Dựa vào ý bài thơ trên, em hãy tưởng tượng và kể lại một cách sáng tạo về các ước mơ của mình
  • Đề: Trên đường đi học về, em gặp một phụ nữ vừa bế con vừa mang nhiều đồ đạc. Em đã giúp cô ấy xách túi đồ đi một quãng đường. Hãy kể lại câu chuyện ấy
  • Đề: Kể lại một câu chuyện cổ tích bằng lời kể của mình, đồng thời kết hợp tả ngoại hình của các nhân vật trong truyện đó
  • Đề: Kể một câu chuyện mà em được nghe, được đọc về lòng nhân hậu. Ở hiền thì được gặp hiền
  • Đề: Hãy tưởng tượng và kể lại vắn tắt một câu chuyện có ba nhân vật: Bà mẹ ốm, người con hiếu thảo và một bà tiên
  • Đề: Kể một câu chuyện mà em được nghe, được đọc về tính trung thực
  • Đề: Kể lại một câu chuyện mà em đã học (qua các bài tập đọc, kể chuyện, tập làm văn), trong đó các sự việc được sắp xếp theo trình tự thời gian
  • Đề: Dựa vào đoạn kịch Yết Kiêu (ở SGK), em hãy kể lại câu chuyện này theo trình tự không gian
  • Đề: Kể lại câu chuyện Nỗi dằn vặt của An – đrây – ca bằng lời của cậu bé An – đrây – ca
  • Đề: Kể lại câu chuyện “Một người chính trực” theo lời kể của một vị quan trong triều
  • Đề: Kể lại câu chuyện Ông Trạng thả diều theo lời kể của Nguyễn Hiền
  • Đề: Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được đọc về một người có tấm lòng nhân hậu
  • Đề: Em đã đọc truyện Thỏ và Sóc. Em hãy đặt mình vào vai Thỏ kể lại cuộc thi hái quả trong rừng gặp nạn, đồng thời nêu cảm nghĩ của Thỏ (em) khi được Sóc, Chích Chòe và bác Voi cứu giúp
  • Đề: CÁNH CAM LẠC MẸ – Cánh Cam đi lạc mẹ… Cánh Cam về nhà thôi (Ngân Vịnh). Dựa vào bài thơ trên, em hãy kể lại chuyện Cánh Cam lạc mẹ có kết thúc theo một trong hai hướng sau: Cánh Cam tìm được mẹ hoặc Cánh Cam không tìm được mẹ
  • Đề: LÒNG TỐT KHỔNG PHẢI LÚC – Hổ dữ kia mắc bẫy… Phải biết cho đúng lúc. (Đài Nguyên). Dựa vào ý bài thơ trên, em hãy kể lại câu chuyện Lòng tốt không phải lúc bằng văn xuôi. Có thể thêm tình tiết để kể những lời dẫn trực tiếp, lời dẫn gián tiếp trong
  • VĂN VIẾT THƯ
  • Đề: Viết một bức thư ngắn cho bạn hoặc người thân nói về ước mơ của em
  • Đề: Em đã từng hâm mộ tài năng của một người (một nhà khoa học, một nghệ sĩ hoặc một cầu thủ). Em viết thư gửi người đó để bày tỏ sự ngưỡng mộ, tình cảm và mơ ước của em
  • Đề: Em đã có dịp quan sát các chú (anh) bộ đội biên phòng đang làm nhiệm vụ trên biển. Hãy viết một bức thư ngắn gởi các chú (anh) bộ đội biên phòng và cho biết ước mơ của em
  • Đề: Nhân dịp năm mới, hãy viết thư cho một người thân (ông bà, thầy cô giáo cũ, bạn cũ…) để thăm hỏi và chúc mừng đầu năm
  • Đề: Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 – 11, em hãy viết thư thăm thầy (cô) giáo cũ và kể lại một vài kỉ niệm về sự săn sóc của thầy (cô) giáo đối với em và các bạn
  • Đề: Nghe tin quê hương của bạn bị thiệt hại do bão lũ gây ra, em hãy viết thư thăm hỏi và động viên bạn
  • Đề: Em viết thư cho một bạn ở trường khác để hỏi thăm và kể cho bạn nghe tình hình lớp và trường em hiện nay
  • VĂN MIÊU TẢ
  • Đề: Hằng ngày đến lớp em đều nghe âm thanh quen thuộc của trống trường. Hãy tả lại cái trống ấy
  • Đề: Hãy tả cây phượng vĩ đang vào mùa trổ hoa
  • Đề: Hãy tả một con vật nuôi mà em yêu thích
  • Đề: Dựa vào ý của bài thơ sau, em hãy viết bài văn tả hình dáng và tính nết của những con vật thể hiện trong bài thơ: Trâu Đồi (Ngô Văn Phú)
  • HƯỚNG DẪN LUYỆN LÀM VĂN
  • Đề 1: TRONG LỜI MẸ HÁT – Tuổi thơ chở đầy cổ tích… Lớn rồi con sẽ bay xa. (Trương Nam Hương). Dựa vào một số ý ở bài thơ trên, em hãy kể lại những kỉ niệm thời thơ ấu của mình, đồng thời nêu một vài cảm nghĩ về người mẹ của em
  • Đề 2: Tục ngữ có câu Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ. Em hãy kể lại câu chuyện nội dung phù hợp với câu tục ngữ trên
  • Đề 3: Khi mẹ ốm, để cho mẹ vui nhà thơ Trần Đăng Khoa đã: “Ngâm thơ, kể chuyện rồi thì múa ca, / Rồi con diễn kịch giữa nhà / Một mình con sắm cả ba vai chèo” (Trích Mẹ ốm – Trần Đăng Khoa). Còn em đã chăm sóc mẹ ốm như thế nào? Hãy kể lại những việc làm
  • Đề 4: Bạn bè là nghĩa tương thân / Khó khăn, thuận lợi ân cần bên nhau. Em đã làm được nhiều việc tốt giúp đỡ bạn (cho bạn mượn đồ dùng học tập, chăm sóc bạn khi bạn bị ốm giúp đỡ bạn yếu học tập để cùng mình tiến bộ…). Hãy kể lại một việc làm mà em nhớ
  • Đề 5: Em đã gặp những khó khăn trong học tập (gặp một bài toán khó, một bài văn khó, một bài thủ công…). Nhưng em đã cố gắng vượt qua. Em đã vượt qua như thế nào? Hãy kể lại cho các bạn cùng nghe
  • Đề 6: Em hãy kể diễn cảm truyện Sơn Tinh, Thủy Tinh mà em đã đọc
  • Đề 7: Hiên tây xanh mát bóng râm / Đơn sơ cây ổi cứ ngầm đơm hoa / Quả tơ nấp dưới lá già / Để sang thu bỗng òa ra ngọt ngào… (Vườn nhà – Tố Hữu). Dựa vào ý đoạn thơ trên và bằng sự hiểu biết về các loại cây trồng, em hãy tả cây ổi đang vào mùa trổ hoa (Đang xem)
  • Đề 8: Kể một câu chuyện em đã chứng kiến hoặc tham gia có nội dung: Thương người rồi mới thương ta
  • Đề 9: Em hãy kể lại một câu chuyện mà em (hoặc bạn em) đã làm có nội dung như câu tục ngữ: Có công mài sắt, có ngày nên kim
  • Đề 10: Em hãy kể lại một câu chuyện đã để lại ấn tượng tốt đẹp về tình bạn dưới mái trường tiểu học
  • Đề 11: Dựa vào một số ý ở bài thơ sau hoặc bằng sự liên tưởng của em, hãy viết bài văn kể lại những buổi đầu em đi học. ĐI HỌC – Hôm qua em tôi trường… Râm mát đường em đi (Minh Chính)
  • Để 12: Kể một câu chuyện em đã được nghe hoặc được học về một người có tấm lòng nhân hậu
  • Đề 13: Em đã từng được người thân tặng cho một món quà nhân ngày sinh nhật (hoặc ngày lễ, tết…). Hãy viết bài văn (khoảng 30 – 35 dòng) tả lại món quà đó và nêu cảm nghĩ của em
  • Đề 14: CÂY SẤU – Vườn em nhiều cây trái… Cả một thời thơ bé. (Vũ Ngọc Bình). Dựa vào ý bài thơ trên, hãy viết bài văn miêu tả cây sấu
  • Đề 15: Hãy tả một đồ vật trong nhà mà em yêu quí
  • Đề 16: Trong các con vật nuôi trong nhà, em thích con nào nhất? Hãy tả con vật đó và nêu một vài suy nghĩ của riêng em
  • Để 17: Viết bài văn ngắn (khoảng 25 – 35 dòng) tả một cây cho bóng mát có ở sân trường (hoặc nơi em ở) mà em thích nhất
  • Để 18: CÂY DỪA – Cây dừa xanh tỏa nhiều tàu… Ai đeo bao hủ buộc quanh cổ dừa. (Trần Đẳng Khoa) Dựa vào ý của bài thơ trên, em hãy tả lại vẻ đẹp của cây dừa khi ấy
  • Đề 19: Viết bài văn ngắn (khoảng 20 dòng) kể lại kỉ niệm sâu sắc nhất của em đối với cô giáo (thầy giáo) trong trường
  • Đề 20: Em hãy kể một câu chuyện từng để lại ấn tượng đẹp đẽ về tình bạn dưới mái trường tiểu học (bài viết khoảng 25 dòng)
  • Để 21: Kể lại việc em chăm sóc một người thân trong gia đình (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em…) bị ốm
  • Đề 22: Em yêu nhất cảnh vật nào trên quê hương mình. Hãy viết bài văn kể chuyện ngắn (khoảng 25 dòng) kể lại những kỉ niệm về cảnh vật của quê hương đã gắn bó với em
  • PHẦN ĐỌC THÊM
  • Đề: Bước vào năm học mới, em (hoặc bạn em) được bố mẹ mua cho một cái cặp đựng sách vở đi học. Em hãy tả cái cặp đó
  • Đề: Em hãy tả một con chó mà em thích
  • Đề: Gia đinh em thường hay nuôi gà. Hãy tả một con gà trống mà em chăm sóc
  • Đề: Em hãy tả hình dáng và hoạt động của con mèo nhà em (hoặc con mèo em thường thấy)
  • Đề: Em hãy tả một cây chuối đang có buồng (trồng trong vườn)
  • Đề: Tới lớp, bút bị hỏng. Bạn bên cạnh cho em mượn cây bút chì dùng tạm. Em hãy tả lại cây bút chì ấy
  • Đề: Em hãy tả cây phượng trồng gần nơi em ở
  • Đề: Em hãy tả một cây bàng đang đổi lá giữa mùa thu
  • Đề: Em hãy tả cây hồng đang ra hoa
  • Đề: Em hãy viết một đoạn văn tả cảnh vườn cây nở hoa buổi sớm
  • Đề: Em kể lại truyện cô bé đi tìm thuốc cho mẹ và viết nốt hai điều ước cuối
  • Đề: Em có một đứa em hay đi chơi. Một hôm nó đi lạc, cả nhà phải tìm kiếm vất vả. Em hãy tưởng tượng một câu chuyện, kể cho em nghe
  • Đề: Em hãy thuật lại một việc tốt mà em đã làm hay đã chứng kiến ở trường (hoặc ở lớp)
  • Đề: Em hãy thuật lại một việc làm tốt mà em đã chứng kiến tại nơi em ở
  • Đề: Hãy kể lại một buổi tổ chức từ thiện
  • Đề: Trong quá trình vươn lên học giỏi, một ước mơ đẹp đã đã đến với em: Em mong muốn trở thành một người làm một công việc có đóng góp xứng đáng vào công cuộc xây dựng hoặc bảo vệ Tổ quốc. Em hãy viết thư cho một bạn thân kể từ việc hình thành ước mơ đó v
  • NHỮNG VĂN BẢN KỂ CHUYỆN
  • Hãy cho mình một niềm tin
  • Có bé, ông lão và chiếc áo mưa
  • Cổ tích viết bằng chân
  • Bài kiểm tra kì lạ
  • Chúng ta sẽ ổn thôi mà
  • Hãy can đảm lên
  • NHỮNG VĂN BẢN MIÊU TẢ
  • Tả cái diều
  • Tả chiếc đồng hồ
  • Tả cây dừa
  • Tả cây gạo
  • Con mèo hung
  • Tả con cún
  • NHỮNG VĂN BẢN CHỌN LỌC (Thuộc các thể loại)
  • Chim họa mi
  • Chú bê con
  • Bạn nhỏ đáng yêu
  • Chàng gà chọi
  • Cây trám đen
  • Cây sồi già
  • Cây tre
  • Cây đa quê hương
  • Hai cây phong
  • Cây chuối mẹ
  • Cái giá sách
  • Cô Chổi Rơm
  • Chó Bim
  • Những cánh bướm bên bờ sông
  • NHỮNG BÀI THƠ TRẦN ĐĂNG KHOA VỚI THỂ LOẠI MIÊU TẢ VÀ KỂ CHUYỆN
  • Cây đa
  • Xem toàn bộ…

Bạn đang xem bài viết: Đề 7: Hiên tây xanh mát bóng râm / Đơn sơ cây ổi cứ ngầm đơm hoa / Quả tơ nấp dưới lá già / Để sang thu bỗng òa ra ngọt ngào… (Vườn nhà – Tố Hữu). Dựa vào ý đoạn thơ trên và bằng sự hiểu biết về các. Thông tin được tạo bởi Gia Sư Minh Đức chọn lọc và tổng hợp cùng với các chủ đề liên quan khác.

Rate this post

Similar Posts